Chia sẻ kinh nghiệm chọn nhà cung cấp chuông báo cháy

Tâm trạng hoang mang sẽ xuất hiện rất nhanh nếu bạn nghe thấy âm thanh của chuông báo cháy. Đúng vậy, tác động vào thính giác để gây chú ý nhanh và mạnh chính là tác dụng chính của thiết bị này.
1. Vai trò của chuông báo cháy trong hệ thống chữa cháy
Bạn có biết hiện tại hệ thống phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà cao ốc văn phòng - nơi bạn đang làm việc - bao gồm những bộ phận nào không? Theo thông tin từ công ty PCCC An Phát, bất cứ một hệ thống thiết bị phòng chống cháy nổ nào cũng sẽ bao gồm các thiết bị báo cháy đầu ra như: còi báo cháy, đèn báo cháy và chuông báo cháy.
»»» Truy cập vào Website An Phát để biết thêm thông tin: https://anphat.com/vi/chuong-bao-chay.html
Tiêu chuẩn của EU cũng không quá khác biệt với Việt Nam ta. Đó cũng là lý do các thương hiệu vật phẩm phòng tránh cháy nổ Châu Âu nhập khẩu vào nước ta vẫn dùng rất tốt. Khác xa với suy nghĩ của mọi người rằng thông số kỹ thuật các thiết bị này tại nước ngoài sẽ to, không phù hợp với nội địa. Thế nhưng hãy cứ lạc quan vì luôn có đủ kích thước phù hợp cho công trình của bạn. Bạn cần chuông báo cháy 24v, 24vdc hay chuông điện 24vdc… An Phát đều đáp ứng đủ theo nhu cầu sử dụng.
2. Lựa chọn loại chuông báo cháy theo không gian
Các chủ đầu tư công trình cũng thường chọn chuông báo cháy có xuất xứ EU. Việc lựa chọn loại chuông cũng cần tuân thủ Tiêu chuẩn TCVN 5738:2001 - Hệ thống báo cháy - Yêu cầu kỹ thuật. Nếu bạn đang chuẩn bị tìm kiếm loại chuông báo cháy tự kêu để lắp cho khu vực hành lang có nguy cơ ướt mưa, hoặc khu vực sơ chế của nhà hàng, hoặc bất cứ khu vực sản xuất nào có tính chất ẩm ướt thì hãy chú ý chọn loại chuông báo cháy chống nước. So với các loại chuông thông thường thì loại này có thiết kế và chất liệu chống được rỉ sét và ăn mòn do nước, giữa chuông lâu bền vẫn hoạt động tốt.
»»» Đến An Phát để biết thêm thông tin: https://hashnode.com/post/hop-dong-chuong-bao-chay-pccc-an-phat-loai-220v-chay-hang-cl60howsc00pw4mnv80a02glw
Trường hợp khác, nếu bạn cần lắp cho văn phòng công ty, căn hộ, showroom khô ráo…thì chuông báo cháy phân cực là loại thích hợp. Đây là loại chuông báo cháy tự động được làm bằng gang (thay vì hợp kim nhôm như các loại khác) sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính ưu việt trong quá trình sử dụng.
Nhiều loại chuông báo cháy hoạt động nhờ điện, nhưng cũng có loại cần có sự kích hoạt từ con người. Cấu tạo chuông cũng khá đơn giản, với 3 phần:
  • Mâm chuông
  • Đế chuông
  • Cơ quan cảm biến hoạt động bên trong
Bạn sẽ dễ dàng nhận ra chuông điện báo cháy với hình dáng tròn cùng màu đỏ bắt mắt, dễ nhận biết.
»»» Đến An Phát để biết thêm thông tin: https://mastodon.social/@Babalong
Bất cứ vụ cháy nổ nào cũng sẽ gây nên cuộc khủng hoảng tâm lý cho chúng ta. Không những vậy còn gây ra ảnh hưởng không nhỏ về người và tài sản nếu không có các tín hiệu cảnh báo từ sớm để gây chú ý cho mọi người xung quanh. Do đó việc chọn đúng nguồn nhà cung cấp để chiếc chuông cảm biến tốt, phát hiện nhanh để phát đi tín hiệu cảnh báo kịp thời là rất quan trọng. Hãy đến với công ty PCCC An Phát để có thể tìm được phương án lắp đặt thi công hệ thống phòng chống cháy nổ nói chung và loại chuông báo cháy nói riêng chất lượng cao, chi phí phù hợp.

Skills