Đánh bóng đồng hồ Hublot và những điều bạn cần biết

  • Nguyễn Hà My

Mục đích của việc đánh bóng kim loại là làm tăng tính hoàn thiện và thẩm mỹ cho các sản phẩm kim loại, giúp nâng cao giá trị của sản phẩm. Quá trình đánh bóng sẽ mài phá một lớp mỏng trên chất liệu để đưa về trạng thái đồng nhất bề mặt, với một số vết xước sâu nếu như không bù đắp chất liệu việc đánh bóng sẽ dẫn tới mất khối của dây hoặc vỏ. Do vậy chi phí đánh bóng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của đồng hồ, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra đưa tư vấn chính xác cho khách hàng.

Tiêu chuẩn đánh bóng đồng hồ tại Bệnh Viện Đồng Hồ

📷 Đặc biệt cần chú ý đến các chi tiết được phủ sơn trên mặt đồng hồ. Đánh bóng rất dễ làm mất các chi tiết này.
📷 Các vân thớ trên vỏ và bezel đồng hồ cần được đảm bảo giống như bản gốc. Không thể đổi từ vân xoáy sang vân tia, từ thớ mờ sang thớ bóng.
📷 Khi vệ sinh đánh bóng đồng hồ, cần tháo bộ máy ra khỏi vỏ. Bởi nếu để nguyên bộ máy bên trong vỏ khi đánh bóng. Nhiệt độ, từ tính khi máy đánh bóng xoay với tốc độ cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ máy và gioăng.
📷 Đánh bóng đồng hồ xong vẫn phải đảm bảo độ chống nước theo tiêu chuẩn của hãng. Sau khi đánh bóng vỏ, độ chống nước cần kiểm tra bằng máy điều áp chân không.
📷 Đánh bóng có những chi tiết hoàn toàn làm thủ công bằng tay bởi những người thợ lành nghề nhất. Những người thợ đánh bóng trong các thương hiệu lớn thường phải có kinh nghiệm trong nghề từ 10 đến 20 năm.
Xem thêm: Money pot: Đánh bóng đồng hồ Tissot

Đánh Bóng Đồng Hồ – 8 Bước Chuyên Nghiệp

📷Bước 1: Tiếp nhận – Tư vấn – Đánh Bóng 📷Bước 2: Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng, tránh bụi vào máy đồng hồ 📷Bước 3: Tháo máy chuyển động khỏi vỏ đồng hồ 📷Bước 4: Đánh bóng thớ mờ, thớ bóng theo chuẩn hãng 📷Bước 5: Dưỡng lại Gioăng núm và đáy để đảm bảo khả năng chống nước 📷Bước 6: Kiểm tra độ chống nước bằng máy điều áp chân không Elma 📷Bước 7: Kiểm tra độ ổn định sau đánh bóng bằng máy Cyclotest 📷Bước 8: Kiểm tra thẩm mĩ sau đánh bóng trước khi trả khách hàng
Xem thêm: Đánh bóng đồng hồ Rolex - Những lưu ý trước khi đánh bóng

Đánh Bóng HUBLOT – Phục Hồi Độ Mới Tới 95%

  • Tiếp nhận thẩm định và tư vấn chi tiết đánh bóng HUBLOT
  • Vệ sinh dây vỏ đồng hồ HUBLOT
  • Tháo bộ chuyển động khỏi vỏ máy, bảo quản máy riêng biệt
  • Đánh bóng riêng dành cho từng bộ phận dây, vỏ đồng hồ HUBLOT
  • Vệ sinh sấy khô dây vỏ trước khi lắp vào bộ chuyển động
  • Kiểm tra khả năng chống nước của vỏ đồng hồ
  • Kiểm tra độ chính xác của đồng hồ ở các vị trí
  • Lắp đồng hồ và kiểm tra độ hoàn thiện

Skills