Kinh nghiem chon mua loa cu cho dan am thanh hoi truong

  • danamthanhhoitruong kpd

Loa là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ hệ thống dàn âm thanh hội trường. Có 1 số người muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn mua loa cũ. Vậy cách chọn mua như thế nào? Hôm nay Khang Phú Đạt Audio sẽ chia sẻ đến bạn 1 số kinh nghiệm chọn mua loa cũ chất lượng.

Kinh nghiệm chọn mua loa cũ


Kiểm tra các nút bấm, dây điện

Vì là hàng cũ, đã qua sử dụng nên sẽ có tình trạng bị liệt nút bấm, nút vặn bị trờn ren. Vì thế bạn nên chọn các thiết bị cũ có các nút không bị hỏng. Nếu mua phải các sản phẩm có nút bấm bị hỏng thì bạn chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn, sau đó lại phải tốn thêm chi phí sửa chữa hoặc thay thế. Ngoài ra cũng cần kiểm tra dây điện của loa. Nên chọn các dây loa còn tương đối mới, không quá cũ hay bị gãy, nứt, lỏng lẻo,… sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng và gây hỏng cả dàn âm thanh.

Kiểm tra hình thức bên ngoài của loa

Khi mua loa cũ thì cần kiểm kiểm tra kỹ lưỡng vành loa và củ loa. Nếu các bộ phận bên trong loa chưa bị thay thế thì sẽ còn nguyên các thông số. Vành loa không có dấu hiệu bị bung, mành lưới bị gỉ sét. Không nên mua các thiết bị loa đã bị trầy xước, han gỉ. Vì đây là các thiết bị đã được sản xuất quá lâu và không được bảo vệ cẩn thận. Nếu mua về thì sẽ không dùng được lâu. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến chất liệu vỏ loa. Với chất liệu loa tốt, chắc chắn sẽ giúp bảo vệ tốt nhất cho các phần bên trong loa.

Kiểm tra chất lượng âm thanh

Vì là đồ cũ nên chất lượng âm thanh không thể bằng đồ mới được. Sau đây là 1 số mẹo giúp bạn kiểm tra chất lượng âm thanh để bạn có thể chọn được loa cũ mà chất lượng tốt nhất. Giảm Mid, Bass và tăng Treble để nghe tiếng có chắc không, không được rè rè hay có tạp âm. Khi giảm Treble và tăng Mid bass để nghe được lời bài hát Giọng người phải rõ ràng. Giảm Treble, Mid tăng Bass và nghe âm bass sâu sẽ tạo ra âm thanh phẳng.

Lựa chọn địa chỉ bán loa cũ uy tín

Khi mua hàng bãi hàng cũ thì bạn nên đến các đại lý uy tín để có thể mua được các sản phẩm chất lượng và linh kiện gần như nguyên bản. Bên cạnh đó còn nhận được bảo hành, sửa chữa kịp thời nhanh chóng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn là nên dùng loa mới, loa chính hãng để có thể dùng được lâu hơn.

>> Xem thêm: Báo giá âm thanh hội trường

Khang Phú Đạt Audio - địa chỉ cung cấp loa uy tín, giá tốt


Khang Phú Đạt Audio là đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh hàng đầu Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng, đem đến các sản phẩm chất lượng nhất. Với mẫu mã đa dạng, được nhập khẩu chính hãng, giá tốt nhất trên thị trường, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn chọn được thiết bị loa cũng như bộ dàn âm thanh phù hợp nhất.