Bao bì có chức năng gì trong kinh doanh, sản xuất

Các loại bao bì là 1 phần chẳng thể thiếu trong buôn bán, đóng gói công nghiệp cung cấp vật phẩm bây giờ. Vậy những chức năng của bao bì là gì và bắt buộc để mắt tới gì khi thiết kế bao bì giấy chuyên nghiệp. Hãy cùng công ty chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề này qua nội dung sau

Định nghĩa về bao bì sản phẩm?


Trước nhất nên hiểu rõ được bao bì hàng hóa là gì. Đây chính là 1 vật phẩm đặc biệt, được sử dụng với tiêu chí đóng gói & chứa đựng để bảo vệ giá trị tiêu dùng của thành phẩm, giúp công ty kinh doanh dễ dàng trong việc chuyển vận, lưu trữ trong kho cũng như đem đi tiêu thụ.

Bao bì hàng liên quan rất nhiều đến quá trình gìn giữ và trưng bày thành phẩm. Thường thì bao bì được làm cực kỳ bắt mắt, phù hợp với thuộc tính thành phẩm và thương hiệu của cơ sở sản xuất, chúng đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình hấp dẫn mọi người.

Những chức năng của bao bì


Lợi ích gìn giữ hàng hóa

Đây là công dụng cơ bản nhất của bao bì. bao bì giúp bảo vệ hàng hóa bên giảm thiểu khỏi trường hợp bị đổ vỡ, rung lắc, va đập, giảm thiểu các liên quan của nhiệt độ & môi trường sống bên ngoài.

Ngăn cách sản phẩm

Ngăn ko cho hàng bên trong tiếp xúc với nước, bụi bẩn cũng như oxy hóa hay vi khuẩn.

Giúp quá trình vận chuyển dễ dàng dễ hơn

Có rất nhiều chủng loại sản phẩm nếu như ko với bao bì sẽ siêu khó nhằm rất có thể vận tải. cụ thể là đó là: trục đường, muối, bột mì, coffee … trong cảnh huống này bao bì giấy là cách gìn giữ thuần tuý và hiệu quả mang thành phẩm đến thị trường

Truyền tải thông điệp

Bao bì còn có khả năng gửi gắm thông tin sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng thông qua những thông tin được in ấn trên bao bì chẳng hạn như là: tên sản phẩm, thành phần nguyên liệu, chức năng, thông tin đơn vị sản xuất, hạn sử dụng, cách dùng …

Chống tình trạng làm giả sản phẩm

Ngoài ra bao bì của sản phẩm còn là yếu tố góp phần hạn chế tình trạng làm hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng - một rủi ro mà chúng ta không thể tính trước được. Với những thiết kế đặc trưng, bao bì giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt đâu là hàng chính hãng của thương hiệu mình tin dùng và đâu là hàng giả kém chất lượng.

Bạn đang tìm đia chỉ cung cấp máy đóng gói chuyên nghiệp cho sản phẩm? Gợi ý xem tại: https://maydonggoi.com.vn/

Đảm bảo tiện lợi

Sản phẩm được đóng gói bao bì chuyên nghiệp có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, trưng bày trên các kệ hàng siêu thị, mở ra và đóng vào, dùng được nhiều lần.

Quảng bá sản phẩm

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm


Sử dụng chất liệu phù hợp: Để phát huy tối đa chức năng của bao bì thì việc lựa chọn chất liệu để làm bao bì rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến công đoạn bảo quản cũng như chất lượng và giá trị của sản phẩm cần chứa đựng. Nếu bạn chưa có ý tưởng riêng thì nên hãy tham khảo sự tư vấn của bên thiết kế bao bì.

Kích thước của bao bì: Phần lớn chức năng của bao bì là chứa đựng và nâng tầm giá trị sản phẩm. Do đó, kích thước cũng cần được xem xét kỹ càng để đảm bảo cân đối, không để tình trạng sản phẩm quá nhỏ bé hoặc không vừa khi đóng gói trong bao bì.

Phân bố các thông tin một cách hợp lý trên vỏ: Bạn cần xác định đâu là mặt chính, đâu là mặt phụ để sắp xếp hình ảnh, biểu tượng, thông tin một cách hợp lý nhất, nhằm cung cấp thông tin một cách rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu.

Kỹ thuật in ấn: Lựa chọn kỹ thuật in đúng chuẩn sẽ đem lại cho bạn một bao bì sản phẩm đẹp, sắc nét không bị lem nhòe và giữ được trong thời gian dài.

Như vậy, qua những nội dung trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 chức năng chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin, chống làm giả sản phẩm, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm. Hẳn là khi hiểu rõ được những vai trò của bao bì bạn cũng đã biết bao bì nhãn mác thật sự quan trọng với sản phẩm của bạn như thế nào rồi phải không?