Co nhung cach dung muoi tam tri viem nang long nao ban chua biet

  • Walker Isabelle

Với những người gặp tình trạng viêm nang lông kéo dài gây cảm giác ngứa rát và khó chịu, không sử dụng kem thoa ngoài da hay đi khám da liễu tốn kém thì bạn nên dùng muối tắm hỗ trợ.

Có những cách dùng muối tắm trị viêm nang lông nào bạn chưa biết?

Với những người gặp tình trạng viêm nang lông kéo dài gây cảm giác ngứa rát và khó chịu, không sử dụng kem thoa ngoài da hay đi khám da liễu tốn kém thì bạn nên dùng muối tắm hỗ trợ. Các dòng muối tắm trị viêm nang lông tốt nhất được chuyên gia khuyên dùng trong việc hỗ trợ làm sạch da và ngăn ngừa viêm nang lông khá tốt.

Nếu bạn chưa biết hết về công dụng của muối tắm trị viêm nang lông hay những sai lầm cần tránh trong quá trình sử dụng sản phẩm này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Muối tắm trị viêm nang lông được dùng vào mục đích nào?


Muối tắm trị viêm nang lông được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như làm sạch da hoặc thư giãn, ngăn ngừa thâm mụn tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn sử dụng muối tắm tốt nhất:

Dùng muối tắm ngâm mình với nước ấm:

Phương pháp này được nhiều người yêu thích vì rất dễ thực hiện, mang lại cảm giác thư giãn cho cả cơ thể và hỗ trợ đào thải độc tố hiệu quả. Ngoài ra việc ngâm mình cùng muối tắm trong nước ấm cũng giúp da sạch khỏe, mịn màng, chống oxy hóa rất tốt để da không còn nhờn rít hay khô ráp nữa.

Bạn dùng một lượng muối tắm hạt cứng pha loãng với nước ấm, sau đó thêm vài giọt tinh dầu ô liu vào bồn để hỗ trợ cấp ẩm và làm mềm da trong quá trình ngâm. Thực hiện khoảng 15-20 phút/ lần và duy trì khoảng 1-2 lần/ tuần giúp da sáng mịn và hạn chế viêm sưng lỗ chân lông.

Dùng muối tắm tẩy tế bào chết:

Bạn có thể lựa chọn loại muối có kết cấu hạt mịn nhuyễn để khi thực hiện chà xát và massage toàn bộ cơ thể không gây trầy xước và tổn thương da. Có thể thêm vài giọt tinh dầu trộn đều với muối tắm để tạo nên hỗn hợp sệt, khi thoa lên da dễ thẩm thấu và hỗ trợ tẩy da chết nhanh hơn.

Việc tẩy da chết cùng với muối tắm trị viêm nang lông chỉ nên thực hiện khoảng 1 lần/ tuần và kéo dài khoảng 10 phút thôi nhé. Bạn không nên lạm dụng phương pháp này nhiều lần vì có thể khiến da yếu mỏng và dễ gặp kích ứng hơn.

Một số lưu ý trong quá trình dùng muối tắm trị viêm nang lông

Trong quá trình dùng muối tắm trị viêm nang lông, bạn cần tuân thủ đúng bước và thực hiện đúng cách để làn da sạch khỏe và hạn chế được các kích ứng không cần thiết. Tham khảo thêm bài viết: https://2momart.vn/top-muoi-tam-tri-viem-nang-long để hiểu thêm về đặc điểm của muối tắm trị viêm nang lông và cách dùng phù hợp nhé.

Trong quá trình sử dụng muối tắm bạn nên dùng thêm các dòng sữa dưỡng thể, kem dưỡng ẩm toàn thân để hỗ trợ da ẩm mịn và tránh khô ráp. Dùng muối tắm giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất trong lỗ chân lông, tuy nhiên cũng dễ khiến da bị khô hơn. Nên dưỡng ẩm cho da toàn thân là điều cần thiết sau khi dùng muối tắm.

Ngoài ra việc dùng kem chống nắng mỗi ngày cho da toàn thân cũng rất quan trọng để giữ cho da luôn sáng và chống thâm sạm. Thành phần muối tắm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhưng cũng khiến da dễ bắt nắng hơn bình thường. Do đó mà bạn cần bảo vệ da mỗi ngày tốt hơn khi dùng muối tắm trị viêm nang lông nhé.

Cuối cùng, trong quá trình sử dụng muối tắm nếu thấy cơ thể ngứa rát, châm chích và nổi mẩn đỏ nhiều hơn bình thường thì rất có thể bạn bị kích ứng với thành phần nào đó trong sản phẩm. Nên ngưng dùng muối tắm và tìm hiểu nguyên nhân, chuyển sang loại khác lành tính và an toàn hơn.

Làm thế nào để chọn mua được muối tắm trị viêm nang lông tốt nhất?

Hiện nay các sản phẩm muối tắm trị viêm nang lông rất đa dạng, bạn dễ dàng có thể tham khảo được trang các trang thương mại điện tử với mức giá phải chăng. Tham khảo trang web: https://2momart.vn/muoi-tam để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu dùng của mình.

Khi chọn mua muối tắm trị viêm nang lông cần chú ý đến thành phần có trong muối tắm có thực sự an toàn và lành tính không nhé. Các chiết xuất từ muối biển thiên nhiên, muối khoáng nguyên chất giúp làm sạch và chống viêm tốt hơn. Ngoài ra sản phẩm cũng có thể bổ sung thêm Vitamin, Glycerin hoặc các tinh chất từ tràm trà, trà xanh để làm sạch da dịu nhẹ, an toàn.

Ngoài ra bạn cũng nên xem xét đến kết cấu của hạt muối, kích thước lớn nhỏ ra sao có hợp với nhu cầu dùng của mình hay không? Lựa chọn mùi hương dịu nhẹ, hương tự nhiên của muối biển, nên tránh các sản phẩm pha tạp chất và hương liệu quá nhiều không tốt cho da.

Cuối cùng nên ưu tiên chọn mua muối tắm trị viêm nang lông thuộc các thương hiệu uy tín, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng được kiểm định an toàn, nhờ đó có thể đảm bảo được chất lượng và sức khỏe cho bạn trong khi sử dụng nhé.

Skills