5 cách phục hồi dây da đồng hồ đơn giản nhất, không hư hại

  • Orville Turner
Các mẫu đồng hồ dây đeo da thường được nhiều người ưa chuộng bởi tính thời trang và thiết kế nhẹ nhàng, ôm tay. Tuy nhiên, do đây là vật liệu tương đối nhạy cảm với môi trường nên rất dễ xảy ra tình trạng hỏng mà phổ biến nhất là bị khô cứng. Trong bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ chỉ bạn các cách phục hồi dây da đồng hồ tại nhà, đảm bảo không những mới mà còn luôn bóng đẹp.

Top 5 cách phục hồi dây da đồng hồ tại nhà đơn giản nhất


Chỉ cần sử dụng những vật dụng đơn giản tại nhà bạn hoàn toàn có thể phục hồi dây da đồng hồ mà không cần đem đến tiệm bảo dưỡng. Hãy tham khảo ngay 5 cách dưới đây để phục hồi dây da đồng hồ hiệu quả nhé.

Có thể bạn quan tâm: 10 sự thật về dây da đồng hồ làm thủ công mà bạn chưa biết
Cách chăm sóc không đúng cách sẽ khiến dây da dễ hư hại

1. Dùng xi đánh giày


Nếu nhà bạn có nam giới, xi đánh giày là một vật dụng chắc chắn không thể thiếu và phục hồi dây da đồng hồ bằng xi chính là phương pháp mà nhiều người hay sử dụng.
Cách phục hồi dây da đồng hồ bằng xi đánh giày mang lại hiệu quả cao

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau: xi đánh giày (cùng màu dây da), bàn chải lông mềm, một khăn mỏng sạch. Sau đó, bạn hãy vệ sinh dây bằng khăn sạch, bước này giúp loại bỏ lớp bụi còn đọng lại trên dây.

Tiếp theo, bạn lấy 1 lượng xi đánh giày vừa đủ và dùng bàn chải chà nhẹ lên mặt dây. Đợi khoảng tầm 15 phút sau đó phơi nơi khô ráo là hoàn thành.

Giải mã dòng dây: dây da đồng hồ đà điểu

2. Dùng dầu dừa, dầu Olive


Nhắc đến những cách phục hồi dây da đồng hồ thì không thể bỏ qua vật dụng thành thánh chính là dầu dừa hoặc dầu Olive. Hai vật dụng này sẽ cùng có công dụng làm mềm dây da rất hiệu quả.

Tuy nhiên, giá thành của dầu dừa thường rẻ hơn so với dầu Olive nên tùy khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn cách phục hồi dây da phù hợp.
Dầu dừa thường dễ mua và giá rẻ hơn

Cho dù là vật dụng nào thì cách làm cũng sẽ như nhau. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị dầu dừa (dầu Olive) và một miếng bông tẩy trang (khăn lông nhỏ). Sau đó, bôi một lượng dầu vừa đủ lên dây da, đợi khoảng tầm 15 phút cho dây da tự thấm. Tiếp theo, bạn chỉ cần lấy khăn lau lại và sử dụng bình thường.
Dầu Olive sẽ giúp bề mặt dây da trở nên mềm hơn

3. Dùng Vaseline và cồn


Phục hồi dây da đồng hồ với bộ đôi cứu tinh hàng đầu không thể bỏ qua Vaseline và cồn. Với giá thành rẻ và dễ dàng tìm kiếm, đây được xem là cách mọi người dùng nhiều nhất.

Hướng dẫn đơn giản thay: dây da đồng hồ Longines

Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng đó chính là vệ sinh dây da đồng hồ bằng cồn. Hãy lưu ý không nên dùng cồn có nồng độ quá mạnh vì nó sẽ làm hư bề mặt dây. Lau nhẹ bằng cồn để dây da không bị bám bụi
Dùng cồn rửa tay có nồng độ nhẹ để vệ sinh dây da

Dùng tay thoa đều một lớp mỏng Vaseline lên dây để da thấm đều và nhanh khô. Sau đó đem phơi và chờ đợi khoảng 30 phút để phục hồi dây da lại tình trạng tốt nhất.

4. Dùng kem dưỡng và máy sấy


Một trong những cách phục hồi dây da đồng hồ hiệu quả lại nhanh chóng tại nhà chính là dùng kem dưỡng và máy sấy. Bạn có thể dùng bất cứ loại kem dưỡng nào cũng được và có thể dùng cả Vaseline trong bước này.

Sau khi đã vệ sinh dây da bằng khăn sạch, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên bề mặt dây da đồng hồ. Nếu thoa 1 lượng kem quá nhiều sẽ khiến dây da khó thấm và khô lâu. Ở bước này, bạn có thể dùng tay hoặc khăn bông để thoa lên dây, hãy nhớ thoa thật đều khắp bề mặt.

Cuối cùng, dùng máy sấy ở chế độ nhẹ nhất, tiến hành sấy khoảng 2 phút và cách dây 10cm khi sấy để đảm bảo trạng thái tốt nhất sau khi phục hồi dây da đồng hồ.
Khác với cách dùng Vaseline và cồn, chỉ cần 2 phút với máy sấy, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian

5. Phương pháp thủ công


Tuy nhiên, nếu các cách khắc phục trên quá khó và bạn không có đủ các vật dụng để phục hồi dây da đồng hồ thì đừng lo lắng vì vẫn có cách giải quyết vấn đề này cho bạn. Không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào khác, bạn cũng có thể tự phục hồi nhanh chóng theo những cách sau. Hãy tham khảo.

Dùng tay nắm 1 phần đầu dây da, uốn nó qua lại thật nhẹ nhàng. Lưu ý nếu bạn không muốn dây da tổn thương nặng hơn thì hãy thực hiện một cách nhẹ nhất, đừng quá mạnh tay. Chỉ một lúc sau, bạn sẽ thấy sự mềm mại của dây da trở lại như lúc ban đầu.

Hẳn là bạn đang rất quan tâm: đồng hồ dây kim loại có thay dây da được không

Những lưu ý khi phục hồi dây da đồng hồ


Sau đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn phục hồi dây da đồng hồ đạt hiệu quả cao nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm những thông tin này thật kỹ để không phạm phải bất kỳ một sai lầm nào nhé

- Vệ sinh dây da bằng khăn thật nhẹ nhàng, đừng kỳ cọ quá lâu sẽ làm tổn thương đến bề mặt dây.
- Tuyệt đối không đem phơi dây da với những nơi có nắng, bởi vì, tia nắng mặt trời có khả năng bức xạ nhiệt rất cao. Vì đây là một loại dây hữu cơ, nếu bị tác động trực tiếp bởi nguồn ánh sáng mạnh sẽ khiến dây da nhanh hỏng và dễ làm mục dây.
- Xi đánh giày thường có rất nhiều màu khác nhau, tùy vào màu sắc dây da hãy lựa chọn màu sắc phù hợp để dây thêm hài hòa.
- Sử dụng cồn có nồng độ nhẹ như cồn rửa tay, xịt khuẩn và không dùng bất cứ loại hóa chất nào khác để khắc phục. Điều này không những làm giảm chất lượng da mà còn khiến da dễ phai màu.
- Thường xuyên sử dụng sau khi phục hồi dây da đồng hồ, nếu để lâu mà không dùng, nó sẽ tiếp tục khô cứng và khó đảm bảo được trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào khả năng phục hồi dây da đồng hồ của mình, bạn có thể đem ra những nơi sửa chữa hoặc bảo dưỡng uy tín để đảm bảo chất lượng da tốt nhất và vô cùng hiệu quả.

Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều là một trong những địa điểm được khách hàng tin tưởng và an tâm khi sử dụng dịch vụ. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, máy móc hiện đại, đến với nơi đây, dây da đồng hồ của bạn không những mới mà còn sáng đẹp hơn lúc ban đầu.
Đồng Hồ Hải Triều là địa điểm được khách hàng vô cùng tin tưởng

Đặc biệt, tại Hải Triều khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về giá cả. Bởi vì, dịch vụ tại Hải Triều đảm bảo không vẽ bệnh, giá cả niêm yết và bạn có thể hủy nếu không ưng ý.

Đại lý bán dây da đồng hồ TPHCM chính hãng
Website: https://donghohaitrieu.com/danh-muc/phu-kien-dong-ho/day-da-dong-ho
Hotline: 19006777.