Khám phá chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị rất độc đáo

  • Anh Tuấn Nguyễn Hoàng

Đối với người khiếm thị, việc nhận biết thời gian không phải là điều dễ dàng. Từng khoảnh khắc trôi qua của cuộc sống, họ chỉ có thể cảm nhận bằng các giác quan khác thay vì đôi mắt của mình. Với mục tiêu hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn, chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị đã được ra đời, cho phép họ cảm nhận rõ nét về thời gian.

Độc đáo với Bradley - Chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị

Để đáp ứng những yêu cầu về chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị, anh chàng Hyungsoo Kim, đến từ công ty Eone Timepieces đã tạo ra đồng hồ Bradley, một chiếc đồng cho phép người khiếm thị “cảm nhận” thời gian. Từ lúc ra đời cho đến nay, Bradley vẫn luôn cơn sốt không thể hạ nhiệt.
Càng chiêm ngưỡng người dùng càng khám phá ra những nét độc đáo trong thiết kế lẫn cấu tạo của mẫu đồng hồ này. Tuy không phải là mẫu đồng hồ dành cho người khiếm thị đầu tiên nhưng Bradley được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm tốt nhất tính thời điểm hiện tại.
Có thể bạn quan tâm: Bảng giá tất cả dịch vụ sửa chữa đồng hồ cơ uy tín, lấy liền
Cận cảnh mẫu đồng hồ độc đáo dành cho người khiếm thị

1. Nguồn gốc ra đời

Ngoài nét độc đáo trong thiết kế, đồng hồ cho người khiếm thị Bradley còn được chú ý bởi câu chuyện ra đời đặc biệt. Cái tên Bradley được đặt theo tên của trung úy Brad Snyder, người đã bị tai nạn trong lúc làm nhiệm vụ. Anh không may đã bị mù trong trong một vụ đánh bom ở Afghanistan. Không cúi đầu trước số phận, anh vẫn tiếp tục sống tốt và còn giành được huy chương tại thế vận hội người khuyết tật.
Ý tưởng ra đời chiếc đồng hồ Bradley nhờ vào câu chuyện đặc biệt và tinh thần đầy nghị lực của trung úy Brad Snyder
Tại triển lãm Watch & Clock Fair tại Hồng Kông, chiếc đồng hồ cho người mù Bradley lần đầu cho ra mắt với mức giá khoảng 395 USD (8,7 triệu đồng).
Xem địa chỉ: Đồng Hồ Hải Triều - Biên Hòa Đồng Nai

2. Cách thức hoạt động

Đồng hồ cho người khiếm thị Bradley sẽ sử dụng những viên bi thay cho những chiếc kim đồng hồ thông thường khác. Viền ngoài sẽ có một viên bi thay cho kim giờ để xem giờ, viên bị còn lại ở viền trong sẽ xoay đều để hiển thị phút. Hai viên bi này sẽ kết nối với nhau bằng từ trường. Khi người dùng chạm vào, nó sẽ di chuyển và sẽ ở lại đúng vị trí chỉ giờ chỉ bằng một cú lắc tay nhẹ.
Cách thức hoạt động đồng hồ dành cho người khiếm thị nổi bật với hai viên bi xem giờ và xem phút

3. Cấu tạo đồng hồ

Vỏ đồng hồ cho người khiếm thị được làm bằng Titinium, kết hợp cùng dây đeo bằng lưới thép không gỉ. Chiều dài dây đeo trong khoảng từ 158-210mm và chiều rộng là 20mm. Những chiếc đồng hồ cho người mù thường có đường kính mặt số rộng 40mm, giúp cho sản phẩm này trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ độc đáo này chính là bộ máy thạch anh Thụy Sỹ đã được sửa đổi để nó có thể chứa được 2 nam châm nhỏ. Nếu bạn vô tình di chuyển bất kỳ quả nam châm nào ra khỏi vị trí thì nó chỉ có thể treo lơ lửng mà không bao giờ bị rơi ra ngoài.
Nổi bật trong thiết kế đồng hồ dành cho người khiếm thị chính là bộ máy thạch anh được sản xuất từ Thụy Sỹ

Những thương hiệu đồng hồ nổi bật khác hiện nay


1. Seiko

Là một tượng đài Châu Á với thiết kế tinh tế, sang trọng, Seiko ghi dấu trong lòng khách hàng với bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm. Dựa trên những tinh hoa công nghệ hàng đầu nước Nhật, các sản phẩm của Seiko cho thấy sự ổn định cũng như độ chính xác cao trong từng chuyển động.
Tham khảo ngay: 9 lý do nên mua tại Đồng Hồ Hải Triều Âu Cơ - Chi nhánh 20
Thiết kế nổi bật, tinh tế và đẳng cấp là đặc trưng của các dòng đồng hồ Seiko

Đồng hồ Seiko chiều lòng người tiêu dùng trên toàn cầu bởi thiết kế tinh xảo và bộ máy đa dạng. Một số dòng sản phẩm được yêu thích hiện nay có thể kể đến như Seiko 5, Seiko Kinetic, Seiko Automatic…

2. Citizen

Citizen là thu hút khách hàng bởi sự sang trọng và hiện đại trong thiết kế. Được tạo nên từ chất liệu hàng đầu, Citizen luôn đảm bảo sự mạnh mẽ, bền bỉ và chính xác trong bộ máy hoạt động. Nhờ vào điều đó, Citizen đã trở thành thương hiệu thuộc top của Nhật Bản và luôn được người tiêu dùng ưa chuộng đặc biệt là giới Doanh nhân.
Các mẫu đồng hồ của Citizen thu hút bất kể đối tượng từ nam đến nữ

Từ khi thành lập đến nay, Citizen đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập với thiết kế và mẫu mã khác nhau, giúp các tín đồ thỏa sức trong việc lựa chọn. Các mẫu đồng hồ của Citizen thu hút phái mạnh bởi kiểu dáng cổ điển, lịch lãm và đầy nam tính. Còn đối với phái đẹp, Citizen chiếm cảm tình của họ bởi thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế.

3. Tissot


Với hơn 160 năm kinh nghiệm trong ngành chế tác đồng hồ thời trang, Tissot được người tiêu dùng ưu ái bởi sự tỉ mỉ và chăm chút trong từng mẫu thiết kế. Không quá thanh mảnh nhưng cực kỳ nhẹ nhàng, không quá cứng cáp nhưng vẫn tôn lên được cá tính của người sở hữu là đặc trưng của các mẫu thiết kế của Tissot.
Có thể bạn quan tâm: 10 hãng đồng hồ cho người 60 tuổi được ưa chuộng nhất
Tissot nổi bật với các thiết kế nhẹ nhàng nhưng cực kỳ cứng cáp

Nổi tiếng là thương hiệu năm bắt xu hướng nhanh chóng, các mẫu đồng hồ của Tissot luôn được thiết kế phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tissot chiều lòng người tiêu dùng bởi sắc màu thiết kế phong phú và riêng biệt.

4. Doxa


Nếu bạn là một người đam mê đồng hồ thì Doxa là cái tên không thể bỏ qua. Là thương hiệu cực kì tiếng tăm đến từ Thụy Sỹ, các sản phẩm của Doxa chính là hiện thân của chất lượng kỹ thuật và chất lượng thẩm mỹ mà không có bất kỳ sự trộn lẫn nào.
Các mẫu đồng hồ Doxa luôn có thiết kế nổi bật vượt trội

Mỗi sản phẩm mà Doxa làm ra luôn được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Nhờ quá trình kiểm tra tỉ mỉ, kim cương thật có giấy chứng nhận, xà cứ tán sắc bắt mắt… tất cả những yếu tố trên đã thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn và yêu thích hãng đồng hồ này.

5. Longines

Tính đến thời điểm hiện tại, Longines là cái tên cực kì lừng lẫy và tiếng tăm đến từ Thụy Sỹ. Vượt qua bao thăng trầm, Longines trở thành thước đo và tiềm lực kinh tế của hàng triệu người dùng.
Vật liệu đẳng cấp luôn được góp mặt trong các thiết kế của Longines

Được tạo ra từ những chất liệu sang trọng đẳng cấp, đồng hồ Longines sở hữu những ưu điểm vượt trội với độ chính xác gần như tuyệt đối. Nổi tiếng với việc sử dụng kim cương thật, khai thác tự nhiên, các sản phẩm của Longines ra đời với vẻ đẹp cực kỳ thu hút và bắt mắt.
Tham khảo địa chỉ mua sắm đồng hồ uy tín
Website: đồng hồ
Hotline: 19006777.